Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Trên tuyến đường Võ Thị Sáu, thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhiều năm nay có khoảng 10 cửa hàng hoạt động rửa ô tô, xe máy.
Điều đáng nói, những cửa hàng này lấn chiếm luôn 1 phần vỉa hè để làm bãi rửa xe, đồng thời thường xuyên phun thẳng nước ra đường; khiến đoạn đường này luôn trong tình trạng lầy lội, vỉa hè, lòng đường xuống cấp nghiêm trọng.
Vào buổi sáng, khi những cửa hàng rửa xe này không hoạt động, nước rửa xe vẫn đọng lại thành từng vũng dưới lòng đường, gây cản trở giao thông
Vỉa hè và lòng đường khu vực này luôn trong tình trạng sũng nước và xuống cấp nghiêm trọng
Một tấm biển cảnh báo không hoạt động bán hàng, kinh doanh trên vỉa hè được đặt "lấy lệ" ngay trước 1 cửa hàng rửa xe
Trong giờ cao điểm, lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này rất cao, nhưng hầu hết các chủ phương tiện đều phải né tránh không đi vào đoạn đường lầy lội và xuống cấp nghiêm trọng này
Những vũng nước đọng thường trực dưới lòng đường khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng với nhiều ổ gà...
... gây nguy hiểm và cản trở giao thông.
Mặt đường lúc nào cũng trong tình trạng ngập nước.
Không chỉ có tuyến đường Võ Thị Sáu mới xảy ra tình trạng các cửa hàng rửa xe hoạt động vô tội vạ, xả thẳng nước thải ra vỉa hè lòng đường mà trên rất nhiều tuyến phố nội đô, tình trạng này khá phổ biến...
Một dãy cửa hàng hoạt động trên phố Nguyễn Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội... Vỉa hè hoàn toàn bị chiếm dụng làm bãi rửa xe, nước thải được xả thẳng xuống lòng đường.
Một bãi rửa xe trong khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội, giữa trưa nắng nhưng mặt đường vẫn đọng đầy nước thải, và một phần lớn lòng đường đã hư hỏng nặng vì hàng ngày cửa hàng này xả nước thẳng ra lòng đường như thế này...
Chính quyền địa phương nơi các cửa hàng rửa xe này hoạt động liệu không biết; hay cố tình làm ngơ trước việc phá hoại cơ sở hạ tầng, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra hằng ngày như thế này???
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.