Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hiệu quả từ quảng bá tiêu thụ đặc sản Tây Bắc tại hệ thống Big C

Phóng viên - 24/12/2018 | 7:39 (GTM + 7)

VOVGT - Đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại Big C An Lạc, thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống 15 Big C khu vực miền Bắc.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cuối tháng 11 vừa qua, Bộ Công Thương phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu đặc sản an toàn vùng Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc trong hệ thống siêu thị hiện đại. Đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại Big C An Lạc, thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống 15 Big C khu vực miền Bắc.

“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội

Trong “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” tại Big C An Lạc, người dân thành phố Hồ Chí Minh được tiếp cận hơn 20 đặc sản do chính bà con dân tộc vùng Tây Bắc nuôi trồng, chế biến, như: Chanh dây, rau cải mèo, bí đỏ Mộc Châu (Sơn La); Cam quýt (Hòa Bình), đặc biệt là thịt trâu gác bếp Yên Bái hay thịt chua từ đất tổ Phú Thọ….

Các đặc sản đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP) và chứng nhận của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Đây là sản phẩm của những hộ gia đình, các hợp tác xã được Bộ Công thương giới thiệu để Tập đoàn Central Group Việt Nam làm việc trực tiếp mà không qua trung gian.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống những siêu thị lớn: “Tuần lễ hàng đặc sản Tây Bắc vào hệ thống siêu thị Big C tại khu vực phía Nam mang rất nhiều ý nghĩa. Hàng đặc sản Tây Bắc của bà con làm ra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đến để người tiêu dùng khu vực phía Nam có thể thưởng thức nét đặc trưng văn hóa vùng miền. Ngoài ra, việc đưa được hàng hóa đến thị trường phía Nam còn giúp tạo đầu ra tiêu thụ hàng hóa cho bà con, tạo công ăn việc làm, thu nhập, cải thiện đời sống của bà con dân tộc các vùng miền”.

Sau thành công của sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30/11, Tập đoàn Central Group Việt Nam tiếp tục phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc "Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội". Đây là chương trình nhằm hỗ trợ kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, hoạt động này không chỉ có ý nghĩa trong việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp cung ứng hàng trong nước và các hệ thống siêu thị hiện đại, mà còn hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh: “Việc giới thiệu sản phẩm đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố về Hà Nội là chương trình rất tốt. Qua những sự kiện này, sản phầm được truyền thông trực tiếp đến người tiêu dùng thủ đô, để người dân biết được những sản phẩm có chất lượng, uy tín và đảm bảo an toàn thực phẩm đến tay người tiêu dùng”.

Ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, những năm qua, Yên Bái tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh theo yêu cầu của thị trường. Ngoài ra, tỉnh cũng tăng cường công tác xây dựng hình ảnh, thương hiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản đến người tiêu dùng cả nước.

Hy vọng, qua sự kiện này Yên Bái sẽ từng bước tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định cho các đặc sản của địa phương, nhờ đó đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh. Ông Lân bày tỏ: “Lý do chúng tôi chọn siêu thị Big C để lần đầu tiên quảng bá đặc sản nông sản Yên Bái, do đây là một trong những hệ thống siêu thị lớn trong cả nước. Qua việc quảng bá trong siêu thị, những hình ảnh cũng như chất lượng các đặc sản Yên Bái sẽ được biết đến rộng rãi trên thị trường và đến với người tiêu dùng cả nước”.

Đánh giá mối quan hệ hợp tác giữa Big C và các đơn vị cung cấp trong nước, bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, định hướng lâu dài của Central Group và Big C Việt Nam luôn coi các nhà cung cấp tại địa phương là nhà cung cấp chính, chiến lược cho sự phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ tại Việt Nam.

Với vai trò là kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam thường xuyên phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung.

Trước đó, Big C và Central Group Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông sản cho một số địa phương trên cả nước như: “Tuần lễ cá Sông Đà”; “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”…

Kể từ năm 2009, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chiến lược kinh doanh của Big C luôn gắn với Cuộc vận động và được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động đồng hành cùng hàng Việt. Rõ ràng sự thành công của đơn vị này là minh chứng rõ nét cho thấy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI.

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //