Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Máy bay Indonesia rơi xuống biển: 189 người thiệt mạng, không có hành khách người Việt

Phóng viên - 29/10/2018 | 3:42 (GTM + 7)

06h33 sáng nay (29/10), chuyến bay mang số hiệu JT610 cất cánh từ Jakarta (Indonesia) đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu và gặp tai nạn...

Các mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 được tìm thấy.

Sáng sớm ngày 29/10, một máy bay của hãng Lion Air mang số hiệu JT 610 khởi hành từ Jakarta bay tới Pangkal Pinang (tỉnh Bangka Belitung) được xác nhận đã rơi xuống vùng biển thuộc huyện Tanjung Karawang (tỉnh Tây Java). Đến 6h33 sáng 29/10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay này đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Khi xảy ra tai nạn, máy bay chở theo 181 hành khách cùng phi hành đoàn 8 người. Chiếc máy bay gặp nạn mới đi vào hoạt động được hơn hai tháng.

Tờ Straits Times (Singapore) dẫn nguồn tin giấy tên cho hay, chuyến bay mang số hiệu JT 610 đã phát đi yêu cầu quay trở lại nơi cất cánh trước khi mất liên lạc.

Lực lượng cứu hộ được triển khai nhanh chóng.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết thêm, nơi phát hiện chiếc máy bay gặp nạn nằm cách 2 hải lý tính từ vị trí mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Đến thời điểm hiện tại, chiếc máy bay xấu số đang nằm ở độ sâu 30-35m dưới mặt biển.

Các phương tiện cứu hộ, cứu nạn cùng 250 nhân viên, bao gồm thợ lặn đã có mặt tại hiện trường vụ việc.

Theo báo cáo của Flightradar24, “Chiếc máy bay đã lên tới 1.524m trước khi bị mất độ cao, sau đó nó lấy lại được độ cao trước khi lao xuống biển. Thông tin cuối cùng ghi nhận được đó là chiếc máy bay ở độ cao 1.113m và tốc độ của nó đã tăng lên đến gần 640km/h”

Chia sẻ với CNN, ông Alan Diehl – Cựu Điều tra viên tai nạn cho biết: “Các vấn đề về an toàn hàng không đang được xem xét. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành rà soát, xem xét các yếu tố chính bao gồm hoạt động cơ khí, con người, thời tiết và các dấu hiệu tội phạm. Các điều tra viên đang nhanh chóng tìm kiểm và phục hồi dữ liệu từ hộp đen của máy bay nhanh nhất có thể…”

Muhmmad Syaugi – Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết: “Chúng tôi chưa biết liệu có người nào sống sót hay không. Chúng tôi vẫn hy vọng và cầu nguyện, nhưng chúng tôi không thể xác nhận về số phận những người có mặt trên máy bay".

Nhân viên cứu hộ di chuyển các túi chứa thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Lion Air mua chiếc Boeing 737 MAX 8 này vào tháng 8 năm 2018. Đây là phiên bản mới nhất của mẫu máy bay này từ khi được giới thiệu vào năm 1967. Hơn 10.000 chiếc 737 đã được sản xuất và trở thành mẫu máy bay bán chạy nhất mọi thời đại.

Trước vụ tai nạn này, Boeing – Nhà sản xuất máy bay cho biết sẽ sẵn sàng cung cấp, hỗ trợ thông tin, kỹ thuật tới cơ quan điều tra tai nạn.

Người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận, không còn ai sống sót sau tai nạn.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của nước sở tại để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu JT 610 của hãng Lion Air (Indonesia) hay không.

Theo các thông tin nhận được cho đến trưa 29/10, không có hành khách người Việt nào trên chuyến bay xấu số nói trên

Mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy.

Một số tư trang cá cá nhân của hành khách trên chuyến bay.

Thân nhân của các nạn nhân cầu nguyện.

Người thân của các nạn nhân khó có thể giữ bình tĩnh trong khi chờ tin tức từ đội cứu hộ.

Người nhà các nạn nhân kéo tới Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta ở Tangerang, Indonesia.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //