Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân Hoài Đức có thêm tuyến buýt mới về trung tâm thành phố

Phóng viên - 29/06/2017 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT - Tuyến xe buýt số 97 (Hoài Đức-Công viên Nghĩa Đô) đi vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các xã thuộc huyện Hoài Đức tham gia đi lại.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Mặc dù mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã phủ khắp hầu hết các quận, huyện của thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, một số xã cách xa trung tâm vẫn nằm trong vùng “trắng xe buýt”, gây bất tiện lớn cho người dân khi di chuyển vào nội đô bằng phương tiện công cộng.

Mới đây, tuyến xe buýt số 97 (lộ trình Hoài Đức – Công viên Nghĩa Đô) đi vào hoạt động, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các xã thuộc huyện Hoài Đức tham gia đi lại, tiến tới mục tiêu hoàn tất phủ sóng mạng lưới xe buýt đến tất cả các quận, huyện nội thành, ngoại thành của Hà Nội.

Huyện Hoài Đức nằm tiếp giáp nằm phía Tây trung tâm thành phố Hà Nội, với tổng dân số khoảng 23 vạn dân, nhu cầu đi lại của người dân vào khu vực nội đô rất lớn. Mặc dù trên địa bàn đã có một số tuyến buýt có trợ giá hoạt động, đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, những tuyến xe buýt này chủ yếu hoạt động trên trục đường 32 và đại lộ Thăng Long, nên chưa thể đáp ứng hết nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đặc biệt là khu vực các xã như Đức Giang, Kim Chung, Di Trạch, Vân Canh, Cát Quế… nhân dân tại khu vực này muốn sử dụng dịch vụ xe buýt thường phải di chuyển bằng phương tiện cá nhân, hoặc đi bộ khoảng 1-3 km để ra các tuyến đường lớn đón xe buýt. Đây là một trong những bất tiện lớn trong việc sử dụng vận tải hành khách công cộng của bà con.

Lễ khai trương 3 tuyến buýt mới 97, 98, 99 của Tổng Công ty vận tải Hà Nội

Trước thực tế này, UBND huyện Hoài Đức đã phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT và Tổng công ty vận tải Hà Nội nghiên cứu, xem xét và đề xuất phương án mở mới tuyến buýt số 97 về địa bàn để phục vụ nhân dân các xã chưa có xe buýt đi qua.

Ông Nguyễn Hoàng Trường – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết:“Tuyến buýt số 97 sẽ đi qua thị trấn trạm Trôi, đi trên trục đường 422 qua Sơn Đồng, Vân Canh, rất thuận tiện. Nhiều người dân được sử dụng phương tiện công cộng này, giảm thiểu lớn nhu cầu đi lại của nhân dân bằng phương tiện cá nhân trên địa bàn huyện. Tuyến này khi đi vào hoạt động, người dân có thể đi bộ 100-200m hoặc từ nhà ra ngõ có thể lên xe đi được luôn, rất thuận tiện, nhân dân rất phấn khởi”.

Tuyến buýt số 97 được đầu tư xe mới chất lượng cao với nhiều tiện ích hiện đại. Đặc biệt, tuyến buýt sơn mầu xanh lá cây tươi mới, lạ mắt hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo người dân tham gia. Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Việt Triều – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: “Tổng công ty đầu tư, trang bị xe buýt hoàn toàn mới, có thiết kế phù hợp với khu vực nội đô. Xe có mầu sơn xanh lá cây đặc trưng của tuyến buýt gom và hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các với đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như: Đèn led, wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc dộ cao 3G cho phép cập nhật hệ thống âm thành từ xa, tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến. Đồng thời, giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với hành khách nhanh chóng, thuận tiện”.

Tuyến buýt số 97 có lộ trình xuất phát từ Trung tâm văn hóa thể thao huyện Hoài Đức đi qua Ngã tư Sơn Đồng - đường Vân Canh - đường Xuân Phương - Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng - Duy Tân - Thành Thái - Trương Công Giai - Trần Quý Kiên - Trần Đăng Ninh - quay đầu tại vòng xuyến Trần Đăng Ninh - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu - Nguyễn Văn Huyên - Công Viên Nghĩa Đô và ngược lại. Với giá vé 7.000đ/lượt, cự ly hơn 17km, tần xuất 94 lượt/ngày, mỗi lượt cách nhau từ 20 – 30 phút.

Trước đó, năm 2016, Tổng Công ty vận tải Hà Nội cũng tiến hành mở mới các tuyến buýt số 87, 88, 89 kết nối các khu vực phía Tây Hà Nội như: Hoài Đức, Quốc Oai, Xuân Mai, Hòa Lạc, Chương Mỹ, Thạch Thất, Sơn Tây. Các tuyến buýt mới đi vào vận hành ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân về trung tâm thành phố. Đồng thời, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của khu vực ngoại thành nói riêng và thủ đô Hà Nội nói chung.

Tuyến buýt số 97 đi vào hoạt động kết nối các khu vực dân cư nằm xa trung tâm với nội thành Hà Nội. Đặc biệt, nhân dân các xã thuộc huyện Hoài Đức hiện chưa có xe buýt từ nay sẽ được sử dụng dịch vụ xe buýt tiêu chuẩn, chất lượng cao và có trợ giá cho hành khách. Với những nỗ lực không ngừng của ngành buýt thủ đô, mục tiêu phủ sóng mạng lưới xe buýt đến tất cả các khu vực quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội, đáp ứng 20% nhu cầu đi lại của nhân dân thủ đô trong năm 2020 sẽ không còn xa.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.

// //