Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tuyến buýt số 99: Giảm tải phương tiện cá nhân cho phía Nam thành phố

Phóng viên - 13/07/2017 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT - Tuyến buýt số 99 có lộ trình từ Kim Mã đi bệnh viện Nội tiết Trung ương (Cơ sở II) bước đầu đã giảm tải được một phần cho các tuyến buýt nội đô.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Theo kế hoạch phủ sóng mạng lưới xe buýt đến toàn bộ các quận, huyện của thủ đô Hà Nội, năm 2017 Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ mở mới 14 tuyến buýt. Tính từ đầu năm đến nay, đã có 7 tuyến buýt mới đi vào vận hành và nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Tuyến buýt số 99 có lộ trình từ Kim Mã đi bệnh viện Nội tiết Trung ương (Cơ sở II) là tuyến buýt thứ 7 được mở mới, đi vào hoạt động từ ngày 19/6 đến nay, bước đầu đã giảm tải được một phần cho các tuyến buýt nội đô. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển ra khu vực phía Nam thành phố.

Đánh giá về mật độ tham gia giao thông tại Hà Nội, nhiều chuyên gia nhận định khu vực phía Nam thành phố là địa bàn tương đối phức tạp, với lưu lượng phương tiện di chuyển hàng ngày rất lớn. Tình trạng ùn tắc cộng với cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu thực tế, khiến đây trở thành khu vực “nóng” về giao thông. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là sự quá tải về phương tiện cá nhân. Đặc biệt trong các giờ cao điểm, xe máy, ô tô chen chúc trên những con đường, tuyến phố, tiềm ẩn nguy cơ cao về ùn tắc, tai nạn giao thông.

Cắt băng khai trương tuyến buýt mới số 99

Nhiều biện pháp đã được đưa ra để giải quyết bài toán này, trong đó phải kể đến là sự đầu tư, nâng cấp về cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó là việc mở mới các tuyến buýt, nâng cao vai trò của phương tiện công cộng, hướng người dân sử dụng dịch vụ xe buýt thay vì các phương tiện cá nhân khác.

Theo đó, mới đây Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội đưa vào vận hành tuyến buýt mới số 99 (lộ trình từ Kim Mã đi bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở II), phần nào đã giảm tải được lượng phương tiện cá nhân di chuyển tại khu vực phía Nam thành phố. Ông Phạm Huy Hoàng – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe khách Nam – đơn vị vận hành và khai thác tuyến 99 cho biết: “Qua công tác khảo sát kỹ càng phối kết hợp giữa tổng công ty vận tải Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội đã xem xét trên cơ sở qua các điểm thu hút khách cũng như các điểm trung chuyển, khu đô thị để phục vụ nhân dân đi lại. Chúng tôi cũng tin tưởng trong quá trình phục vụ kết hợp với chất lượng phục vụ lượng khách đi xe buýt sẽ tăng, sử dụng phương tiện vận tải công cộng góp phần giảm thiểu phương tiện cá nhân đảm bảo an toàn giao thông trong đô thị”.

Tuyến buýt số 99 có lộ trình đi qua nhiều tuyến đường trọng điểm, xuất phát từ số 1 Kim Mã đi qua các tuyến đường Giảng Võ - Hào Nam - Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa - Xã Đàn - Nam Đồng - Đặng Văn Ngữ - Phạm Ngọc Thạch - Đông Tác - Lương Định Của - Phương Mai - Giải Phóng - Trường Chinh - Phố Vọng - Nguyễn An Ninh - Trương Định - Tân Mai - cầu Đền Lừ - Tam Trinh - đường Vành đai 3 - Ngọc Hồi - ngõ 83 Ngọc Hồi - Trần Thủ Độ kết thúc tại Bệnh viện Nội Tiết Trung ương cơ sở 2. Chiều dài tuyến hơn 16km, với 92 lượt xe/ngày, tần xuất 22 phút/lượt, giá vé 7.000đ/lượt.

Đặc biệt, tuyến buýt số 99 còn đi qua các điểm dừng tập trung đông hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xe buýt như: bệnh viện Da Liễu, bệnh viện Bạch Mai, chợ đầu mối phía Nam, trường THSC Tân Mai, Mê Trô Hoàng Mai, bến xe Nước Ngầm, trường PTTH Việt Nam Ba Lan… Đánh giá về lộ trình tuyến, anh Ngô Văn Thao – lái xe buýt tuyến số 99 cho biết: “Lộ trình này đường cũng khá đông đúc, thường ở các trục như Bạch Mai, Giải Phóng. Lượng khách bây giờ vẫn còn vắng, chắc tới đây sẽ đông hơn vì học sinh, sinh viên và nhiều người biết đến sẽ đi nhiều hơn. Chất lượng xe tốt và mới”.

Tuyến buýt số 99 được đầu tư xe mới chất lượng cao, với mầu sơn xanh lá cây, tạo ấn tượng tốt với nhiều hành khách. Bà Hoàng Thị Liên (70 tuổi, trú tại Phương Mai) nhận xét: “Tuyến xe 99 này là lần đầu tiên tôi đi. Tôi thấy mầu sơn này với khí hậu Việt Nam rất tươi mát. Các công ty đã đưa ra các xe để phục vụ nhân dân thủ đô đi lại thuận lợi là điều rất tốt. Các nhân viên, lái xe đều nhiệt tình, chấp hành đúng luật”.

Được biết, trước khi đi vào vận hành, tuyến buýt 99 đã được chạy thử nghiệm, đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe cũng được đào tạo, huấn luyện chuyên sâu nhằm phục vụ hành khách tốt nhất, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho mỗi chuyến đi.

Ông Phạm Huy Hoàng nhấn mạnh: “Đặc biệt trong quá trình mở tuyến, chúng tôi cũng chuẩn bị rất kỹ về công tác thực tập cho các lái xe, phụ xe về nghiệp vụ cũng như quy định luật giao thông đường bộ và cũng đã vận hành chạy thử. Mục tiêu là để khi ra phục vụ trên tuyến đội ngũ lái, phụ xe này sẽ nắm chắc được nghiệp vụ và phục vụ được hành khách tốt nhất trong chuyến đi”.

Mỗi tuyến buýt mới mở đều được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông. Với tuyến buýt số 99 có lộ trình đi qua nhiều khu vực giao thông trọng điểm tại phía Nam thành phố, hy vọng sẽ phần nào giải quyết được bài toán quá tải cho ngành giao thông Hà Nội.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.

// //