Dệt kim Đông Xuân – Bản lĩnh thương hiệu Việt

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 02/11/2018 11:57:47

VOVGT - Dệt kim Đông Xuân từ lâu đã là thương hiệu quen thuộc đối với nhiều người tiêu dùng Việt.


Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Dệt kim Đông Xuân từ lâu đã là thương hiệu quen thuộc đối với nhiều người tiêu dùng Việt. Những chiếc áo dệt kim một thời đồng hành cùng người Việt, chứng kiến đất nước thống nhất và cải cách mở cửa.

Trải qua chặng đường gần 60 năm, Công ty TNHH Dệt kim Đông Xuân ngày nay vẫn không ngừng đổi mới, từng bước khẳng định vị thế là một trong những cánh chim đầu đàn của làng Dệt may Việt Nam.

Dệt kim Đông Xuân từ lâu đã là thương hiệu quen thuộc đối với nhiều người tiêu dùng Việt

Thành lập từ năm 1959, Đông Xuân được biết đến là một trong những nhà máy dệt kim đầu tiên của Việt Nam. Những năm đầu thành lập, nhà máy chỉ gồm 40 phân xưởng, 380 lao động, 180 máy may với công suất 1 triệu sản phẩm mỗi năm.

Năm 1986, công cuộc đổi mới và mở cửa nền kinh tế đã tạo hướng phát triển mạnh mẽ cho Đông Xuân. Trên cơ sở hiện đại hóa thiết bị, áp dụng công nghệ tiên tiến, đơn vị chủ động vươn ra tìm kiếm nhiều thị trường mới.

Đến nay, Đông Xuân đã có 4 xí nghiệp thành viên, trên tổng diện tích mặt bằng 180 nghìn mét vuông tại thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Sản xuất hàng năm đạt 15 triệu sản phẩm và tạo việc làm cho hàng ngàn lao động.

Nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại, hoàn chỉnh từ dệt, xử lý hoàn tất vải đến cắt, may, in sản phẩm của Đông Xuân luôn được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Hiện đơn vị đã sản xuất được các loại vải sợi tổng hợp từ những loại sợi biến tính có tính năng ưu việt như siêu mềm, siêu trắng, siêu thoát nước, giữ ẩm cho da, sát khuẩn (mát về mùa hè, ấm về mùa đông), chống tia tử ngoại và vải cotton/lycra đàn hồi đa chiều đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Huy Quang, Giám đốc bán hàng toàn quốc của Công ty TNHH Dệt kim Đông Xuân cho biết: “Trong những năm qua chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ và không ngừng đổi mới mẫu mã sản phẩm. Chúng tôi rất chú trọng đến yếu tố an toàn sức khỏe của người tiêu dùng bằng các công nghệ hiện đại như kháng khuẩn, khử mùi và sử dụng các nguồn nguyên liệu sạch để làm ra những sản phẩm chất lượng phục vụ người tiêu dùng Việt Nam”.

Trong bối cảnh thị trường nhiều cạnh tranh, giống như các doanh nghiệp Việt Nam khác, Đông Xuân cũng gặp nhiều thách thức trong cuộc đua khốc liệt đến từ những hãng danh tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, bằng tiêu chí “khẳng định uy tín, giữ trọn niềm tin”, thương hiệu thuần Việt này vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Nhận thức được tiềm năng của thị trường nội địa, những năm qua, Đông Xuân liên tục đưa ra nhiều mẫu sản phẩm với mức giá cạnh tranh để chinh phục khách hàng trong nước. Những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm đã giúp thương hiệu Đông Xuân với hình ảnh chim én sải cánh bay trên địa cầu trở thành niềm tự hào của dệt may Việt Nam.

Nói về quá trình giữ gìn truyền thống và xây đắp thương hiệu, ông Nguyễn Huy Quang bày tỏ: “Những năm qua, người tiêu dùng trong nước rất tin tưởng và ưa chuộng các sản phẩm của Đông Xuân. Dệt kim Đông Xuân là thương hiệu Việt Nam có bề dầy truyền thống lâu đời và chúng tôi luôn ý thức được điều đó, luôn mong muốn đem lại những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”.

Với những kết quả và thành tích đạt được, Đông Xuân vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, hàng chục Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và Huân chương chiến công; nhiều bằng khen, cờ thi đua của các bộ ngành, đoàn thể các cấp từ trung ương đến địa phương.

Bên cạnh đó, sản phẩm mang thương hiệu Dệt kim Đông Xuân cũng giành những giải thưởng giá trị như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sao vàng đất Việt, giải thưởng chất lượng Việt Nam cho doanh nghiệp sản xuất lớn.

Chia sẻ về những thành quả đạt được, ông Nguyễn Huy Quang cho biết: “Minh chứng qua nhiều năm liền, các sản phẩm của Đông Xuân luôn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá do các cơ quan chức năng trao tặng. Tuy nhiên theo tôi, giải thưởng ý nghĩa nhất mà Đông Xuân có được đó chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng là động lực rất lớn giúp chúng tôi có thêm niềm tin để phát triển thêm nhiều các sản phẩm thương hiệu Việt Nam tốt hơn nữa”.

Có thể nói, với bề dầy truyền thống tồn tại suốt gần 60 năm qua, vượt qua thời kế hoạch hóa bao cấp, Dệt kim Đông Xuân vẫn đang theo kịp yêu cầu phát triển của thị trường. Chủ trương sản xuất đúng đắn, cùng sự quyết tâm, năng động, sáng tạo, thương hiệu lâu đời và thân thuộc của người Việt không chỉ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước, mà còn tạo vị thế sẵn sàng cạnh tranh với các dòng sản phẩm nước ngoài.

Tác giả: Thái Sơn - Kênh VOV Giao Thông 02/11/2018 11:57:47
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao